Tư vấn giảm cân nhanh nhưng hiệu quả cho mọi người | CFYC
giảm cân

Tư vấn giảm cân cho người béo phì

Gần như tất cả nhu cầu làm đẹp của đàn ông và phụ nữ đều bắt đầu với việc điều chỉnh cân nặng. Và bài toán khó nhất với vấn đề cân nặng là làm thế nào để giảm cân nhanh nhất? Một số phương pháp sau sẽ giúp bạn có thân hình lý tưởng, săn chắc và khỏe mạnh

Tại sao cơ thể bị thừa cân?

Muốn xuống kí trước tiên chúng ta cần hiểu rõ về quá trình tích mỡ dẫn đến thừa cân của cơ thể. Trừ các trường hợp béo phì vì bệnh lý thì phần lớn ở cả nam và nữ, nguyên nhân gây ra thừa cân, béo phì là do sự mất cân bằng giữa năng lượng nạp vào và năng lượng tiêu hao.

Thừa cân- Nỗi lo của cả nam và nữ

Ví dụ, 1 ngày bạn cần 2000kl để phục vụ cơ thể hoạt động, làm việc, chơi thể thao, sinh hoạt cá nhân. Nhưng bạn lại nạp vào cơ thể 3000kl từ thức ăn, đồ uống dẫn đến 1000kl bị thừa lại, tích tụ trong cơ thể tạo thành mỡ. Lượng Calories mỗi ngày tích tụ lại càng nhiều khiến cho cân nặng càng tăng và quá mục tiêu càng khó khăn hơn.

Quy trình đốt mỡ của cơ thể như nào?

Cách giảm cân nhanh và hiệu quả nhất là đốt mỡ thừa. Mỡ là tầng năng lượng cuối cùng được sử dụng sau khi bạn đã tiêu hao hết protein ở các bó cơ. Để tiêu hao năng lượng ở cơ, không có cách nào khác ngoài vận động cơ, hay nói cách khác là khiến cơ thể vận động càng nhiều càng tốt, tập luyện – tập luyện và tập luyện.

Khi năng lượng ở cơ bị tiêu hao cạn kiệt, cơ thể sẽ bước vào quá trình đốt mỡ. Tức là thời điểm bạn kết thúc bài tập chính là lúc quá trình đốt mỡ xảy ra. Từ nguyên tắc này chúng ta có thể dễ dàng luận ra: Muốn giảm cân nhanh thì phải sử dụng càng nhiều protein ở cơ càng tốt để thúc đẩy quá trình đốt mỡ. Chính vì vậy, tập luyện thể dục thể thao là một bước không thể thiếu.

Giảm cân nhanh nhờ tập luyện

Tập luyện không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh một cách khoa học, an toàn, hiệu quả mà còn giúp cơ thể kiến taọ lại đường cong, độ săn chắc ở nữ, và tạo cơ, cắt nét ở nam giới. Tập luyện thực chất là quá trình tăng cơ, giảm mỡ, đảm bảo sức khỏe và vẻ đẹp của vóc dáng.

Có rất nhiều hình thức tập luyện các bạn có thể tham khảo như:

Tập Gym: Gym là phương pháp tập luyện nổi tiếng trên toàn thế giới, các bài tập phong phú đa dạng do kết hợp cùng máy móc, tác động vào tất cả các bộ phận trên cơ thể. Bạn chỉ cần đến phòng tập để được các huấn luyện viên hướng dẫn kỹ thuật cơ bản và sau đó tự tập. Gym có thể tập đều đặn, lâu dài ngay cả khi bạn đã có thể hình như mong muốn. Đối với nữ, Gym có tác dụng điều chỉnh số đo 3 vòng, giảm mỡ bụng, mông, đùi, cánh tay. Đối với nam, Gym giúp nảy nở cơ ngực, vai, bắp đùi, cơ bụng mang lại sự rắn chắc, khỏe mạnh. Tập Gym đều đặn 3-4 lần/tuần là rất cần thiết nếu bạn muốn giảm cân nhanh.

Tập Yoga:  Nhiều người nhìn vào các động tác của Yoga thì nghi ngờ về hiệu quả giảm cân vì Yoga mang tính chậm rãi, tĩnh lặng, các động tác cường độ thấp, tập kết hợp thiền và thư giãn. Tuy nhiên, 1 tiếng tập Yoga có thể đốt cháy 900kl và Yoga được xem là thần dược cho sức khỏe bởi tác dụng đẩy lùi bệnh tật, thư giãn đầu óc, gia tăng sự dẻo dai mềm mại cho cơ thể.

Tập Yoga giúp giảm cân nhanh

Tuy nhiên khi tập Yoga cần chú ý rất nhiều yếu tố sau đây:

-      Nếu bạn chưa tập Yoga bao giờ thì nên đến lớp học để được hướng dẫn vì Yoga có nhiều động tác khó, quy luật thở và điều chỉnh tư thế rất nghiêm ngặt. Nhiều người tự tập Yoga đã dẫn đến chấn thương rất nguy hiểm và bài tập thường không hiệu quả.

-      Nếu bạn đã tập luyện trong thời gian dài, bạn hoàn toàn có thể tự tập thêm tại nhà. Bên cạnh đó, với các bài tập đa dạng, Yoga thích hợp cho nam nữ và cả trẻ em.

Ngoài ra, Yoga còn được coi là môn thể thao giúp con người trở nên minh mẫn, sáng suốt, tinh thần sảng khoái, khai thông trí tuệ, tìm ra được chân lý của cuộc sống, chạm đến tâm hồn và giúp con người sống tốt hơn.

Tập các môn thể thao mới như: Body jam, Zumba, Kickboxing…Tất cả những bộ môn này đều mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ và thú vị, ngoài tác dụng giảm cân nhanh an toàn, các bộ môn này còn giúp xả stress, khiến cơ thể uyển chuyển và mềm mại, tinh thần hưng phấn, năng lực cảm thụ âm nhạc và khám phá sự năng động của cơ thể. Những môn thể thao này tập luyện tương tác với bạn tập hoặc tham gia nhóm đông người sẽ có tác dụng cổ vũ tinh thần, tránh lười biếng, các buổi tập không nhàm chán và bị lặp lại.

Body Jam rất được các bạn trẻ yêu thích

Thực đơn dinh dưỡng tại nhà cho mục tiêu giảm béo

Có thể bạn không tin nhưng tập luyện đóng 40% sự thành công, còn lại 60% phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng. Hãy đặc biệt lưu ý đến thực đơn giảm cân hàng ngày nếu bạn muốn cơ thể thon gọn hơn.

Gia tăng khẩu phần các loại rau, hoa quả sau:

Dứa:  Dứa ít calo nhưng nhiều chất xơ giúp tiêu hóa tốt, lượng đường thấp, ăn nhanh no nhưng không bị tăng cân.

Ớt chuông: Ăn nhiều ớt chuông trong quá trình giảm cân giúp cung cấp canxi và nhiều vitamin

Chè xanh: Chè xanh chứa nhiều vitamin chống oxy hóa, ngăn ngừa bệnh tật, giảm mỡ hiệu quả và giảm cân nhanh.

Các loại hạt họ đậu: Đây là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và vitamin E, đặc biệt tốt cho phụ nữ để duy trì tuổi thanh xuân, cung cấp tinh bột cần thiết cho cơ thể mà không lo béo phì.

Các loại rau họ cải: Các loại rau này là bạn đồng hành không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng, tốt cho cả nam và nữ, giúp thúc đẩy tiêu hóa, cung cấp chất xơ, vitamin, giàu canxi.

Các loại thực phẩm giúp bạn chống lại cơn thèm ăn

Trà gừng: Uống trà gừng thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân nhanh trong 1 tháng. Bên cạnh đó, trà gừng giúp làm sạch vùng răng miệng giúp bạn chống lại cơn thèm ăn. Bạn có thể pha trà gừng với vài lát chanh để tăng thêm hương vị.

Nước lọc hoa quả (detox): Là loại nước có ngâm trái cây tươi (dâu, cam, chanh, …) và các loại lá thơm (bạc hà, húng tây,…) và sử dụng sau 6 – 8 tiếng. Uống 1 ly mỗi ngày không chỉ giúp bạn hạn chế cơn thèm đường và chất ngọt nhân tạo mà còn giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

Nước chanh mật ong: Chanh chứa nhiều vitamin C và chất xơ, mang lại cảm giác no lâu, nhờ đó giảm cân nhanh và an toàn. Mật ong có tác dụng chống lão hóa, đặc biệt làm đẹp da. Chanh kết hợp với mật ong sẽ tạo nên một loại nước uống tuyệt vời.

Khoai lang luộc: Khoai lang chứa nhiều vitamin, canxi, axit amin, tinh bột hỗ trợ tốt cho việc giảm cân. Ngoài ra, khoai lang cũng ngăn ngừa quá trình chuyển hóa đường thành mỡ thừa vì chúng không chứa chất béo và cholesterol. Do đó, ăn khoai lang trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no bụng, nhờ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào. Mỗi đêm ăn một củ khoai lang có thể giúp bạn giảm cân cấp tốc từ 5 – 7kg trong 1 tháng.

Sữa chua không đường và trái cây tươi: Đây là cách giảm cân nhanh an toàn mà bạn hoàn toàn có thê tự làm tại nhà. Một ly sữa tươi không đường chỉ chứa 100 – 120 calo, nhưng lại chứa đến 13 – 15g protein và canxi, vừa cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, vừa làm đầy dạ dày và thúc đẩy tiêu hao năng lượng. Nhờ đó, sữa chua sẽ giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn và làn da tươi tắn.

Rong biển sấy: Rất nhiều tín đồ ăn vặt xem rong biển sấy như một món snack mà ăn bao nhiêu cũng không lo béo. Rong biển chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh các loại rong biển nhiều gia vị, chất béo để không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Những sai lầm nên tránh khi muốn giảm cân nhanh

Tập luyện quá sức: Nhiều người cho rằng tập càng nhiều thì càng giảm cân nhanh nhưng không phải. Mỗi thể trạng sẽ phù hợp với một cường độ tập luyện khác nhau và cơ thể cần có thời gian nghỉ cần thiết để phục hồi cơ sau mỗi buổi tập. Tập 3-4 buổi/tuần hoặc tùy vào sự tư vấn của huấn luyện viên để có lộ trình thích hợp nhất. Tránh tập quá sức dẫn đến suy hô hấp, mất sức, tụt huyết áp, vỡ cơ…

Ăn kiêng quá nghiêm ngặt: Không quá khắt khe với cơ thể khi bắt đầu chế độ ăn kiêng. Ăn kiêng vẫn cần đảm bảo đủ chất, đủ dinh dưỡng để duy trì sức khỏe cũng như giúp cơ thể luôn tràn đầy sức sống.

Hãy giảm cân nhanh một cách thông minh các bạn nhé!

tập thử miễn phí
ngay hôm nay!

 

Hãy nhanh tay để lại thông tin bên dưới để nhận ưu đãi và tư vấn từ các chuyên gia của California trong vòng 24h.