Giảm Cân Cơ- Liệu Pháp Kỳ Diệu Cho Cơ thể

Chúng ta tập trung vào các bài tập giảm cân, làm đẹp cho cơ thể để có được sức khỏe dẻo dai. Nhưng không nhiều người biết rằng việc chăm sóc và phục hồi và giảm căng cơ lại đóng vai trò rất quan trọng để duy trì thể trạng dẻo dai, sung sức.

Mỏi cơ – Bệnh phổ biến của dân văn phòng

Mỏi cơ là hiện tượng đau, mỏi, khó chịu ở các vùng cơ ở bất kỳ nhóm cơ nào trên cơ thể. Nguyên nhân gây mỏi cơ có thể là làm việc quá sức hoặc là…không làm việc gì. Tứ chi vận động nhiều cũng gây mỏi cơ, ngồi nhiều ít vận động cũng gây mỏi cơ. Khi cơ nhức mỏi, bạn cảm thấy khó chịu, thiếu sức sống, mọi vận động đều trở nên khó khăn uể oải.

Dân văn phòng ngồi làm việc nhiều giờ liền với máy vi tính, cường độ công việc căng thẳng dẫn đến sự mệt mỏi cả thể xác và tinh thần. Nhiều người cố gắng vận động đi lại nhiều hơn nhưng tình trạng mỏi cơ cũng không được cải thiện.

Hậu quả của việc đau mỏi, thoái hóa cơ

Nhiều người nghĩ rằng tập luyện thể thao có thể giải quyết được tất cả các vấn đề sức khỏe, nhưng tập luyện thiếu quá trình giảm căng cơ thì hiệu quả không cao. Chơi thể thao, ngồi làm việc nhiều, đi giầy cao gót hàng ngày, nằm ngủ tư thế sai, ngồi làm việc tư thế sai trong nhiều năm cũng là nguyên nhân gây nên nhức mỏi, thoái hóa cơ.

Khi cơ bị nhức mỏi, lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng trùng cơ, nhão cơ dẫn đến một số vùng trên cơ thể bị co lại, teo lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe. Ngoài ra, khi các cơ không được tác động thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng khó lưu thông máu, không cung cấp đủ oxy cho não hoạt động. Sự thoái hóa cơ ảnh hưởng đến sự đàn hồi của da, da bị chảy xệ, nhăn nheo sớm.

Giảm căng cơ

Là hình thức căng cơ thư giãn kết hợp các nguyên tắc của hoạt động châm cứu , các bài tập khoa học để giúp khôi phục các mối quan hệ tự nhiên bên trong cơ thể. Các bài tập giảm căng cơ sẽ điều chỉnh việc mất cân bằng thông qua hệ thống điều trị vật lý vô cùng thư giãn.

Các biện pháp giúp giảm căng cơ:

  • Nên khởi động kỹ trước khi bắt đầu bất kỳ bài tập nào.
  • Tập cường độ tăng dần từ thấp đến cao để cơ thể làm quen, tránh tập quá sức hoặc làm các động tác quá khó dẫn đến căng cơ thậm chí rách cơ.
  • Bổ sung nước trong suốt quá trình trước – trong – sau khi tập luyện. Nước hỗ trợ quá trình hydrant hóa, hòa tan axit latic – nguyên nhân gây mỏi cơ.
  • Bổ sung magie và canxi thông qua việc ăn uống lành mạnh, các loại rau họ cải, họ đậu, hạt ngũ cốc.

Ngoài ra, bạn nên có những bài tập giảm căng cơ chuyên sâu cùng huấn luyện viên để được hỗ trợ tối đa, giúp phục hồi cơ sau khi tập luyện. Các huấn luyện viên sẽ giúp bạn thực hiện các bài tập riêng cho cơ và được hỗ trợ thả lỏng cơ thể, giúp tăng hiệu quả tập luyện, giảm mệt mỏi căng thẳng và cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn.

Đăng ký ngay

Chúng tôi cung cấp nhiều loại Thẻ Hội Viên cho bạn lựa chọn để sử dụng các dịch vụ, nhận tư vấn thể chất chuyên sâu, bao gồm đo chỉ số cơ thể Inbody.


chọn loại Thẻ Hội Viên phù hợp

Đăng ký tập thử