Bài tập yoga cho nam giới

Đa phần nam giới tập trung nhiều vào việc luyện tập để phát triển cơ ngực, tay, vai lớn, nhưng lại quên mất các bài tập giúp cân đối các các phần cơ này với nhau và những nhóm cơ khác như lưng, bụng khiến tư thế không còn chuẩn.

Theo HLV Yoga Prashat, các bài tập Yoga cho nam giới đơn giản sẽ giúp cân bằng lại sự thiếu cân đối này, đồng thời mang lại tư thế chuẩn hơn cho phái mạnh.

Tư thế Yoga cho nam giới 1:

bài tập yoga cho nam giới

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân phải sang ngang, xoay mũi chân phải sang trái, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đùi song song mặt sàn. Hai tay mở rộng, nhẹ nhàng nghiêng người sang phải , cố gắng chạm tay phải xuống sàn, tay trái duỗi thẳng, mắt nhìn thẳng. Cảm nhận sự căng ở vùng đùi, hông, cánh tay và lưng. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác. Lưu ý siết chặt cơ bụng, mở rộng vai để giữ thăng bằng.

Lợi ích: Bên cạnh việc tăng cường sức mạnh ở chân và vùng hông, đùi, lưng , động tác còn hỗ trợ cơ bụng bền và mạnh hơn.

Tư thế Yoga cho nam giới 2:

yoga dành cho nam giới

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân phải sang ngang, xoay mũi chân phải sang phải, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đùi song song mặt sàn. Hay tay chấp trước ngực, từ từ xoay người ra sau, nhẹ nhàng khóa khuỷ tay và đầu gối chân phải, cảm nhận sức căng ở vùng đùi, lườn, hông và cánh tay. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác. Lưu ý siết chặt cơ bụng, mở rộng vai để giữ thăng bằng.

Lợi ích: Tư thế Yoga cho nam giới này giúp tăng cường sức mạnh lên vùng chân, hông, giúp săn chắc cơ đùi, cơ bụng, cải thiện tư thế, giúp lưng thư giãn.

Tư thế 3:

tư thế yoga cho nam giới 3

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân phải sang ngang, xoay mũi chân phải sang phải, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đùi song song mặt sàn. Chân trái duỗi thẳng. Duỗi thẳng tay phải lên cao, tay trái đặt trên gối trái, nhẹ nhàng ngã người về phía sau, từ từ di chuyển tay trái càng gần mắt chân trái càng tốt. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm.

Lợi ích: Giúp cải thiện tư thế, tăng cường sức mạnh vùng đùi, hông và thư giãn vùng lưng.

Tư thế 4:

tập yoga dành cho nam giới 4

Đối với tư thế Yoga cho nam giới thứ 4 này. Bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân phải sang ngang, xoay mũi chân phải sang phải, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đùi song song mặt sàn. Chân trái duỗi thẳng. Hai tay chắp lại, các ngón tay duỗi thẳng, cảm nhận sức căng ở vùi đùi và hông. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Tư thế lý tưởng nhất khi đặt trong tâm cơ thể xuống thật thấp và vững chắc.

Lợi ích: Tăng cường sức mạnh ở chân và vùng hông, giúp cơ đùi khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Một số lưu ý của trước khi thực hiện bài tập yoga từ HLV Yoga Prashat

  • Chọn một không gian phù hợp yên tĩnh cho việc tập luyện. Tắt điện thoại, TV khi tập.
  • Thời gian tập yoga tốt nhất là buổi sáng, trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng 2 giờ.
  • Trước khi bắt đầu bài tập, hãy chuẩn bị thảm, khăn lau và một chai nước.
  • Khi thở trong Yoga lưu ý hít thở sâu bằng mũi.
  • Nên tập yoga ở đâu? Hãy đến các trung tâm Yoga uy tín để được huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp hướng dẫn sẽ hạn chế chấn thương và đem lại hiệu quả tập cao nhất.
  • Tránh việc tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hoà nhịp với mỗi động tác. Không nên so sánh với người khác mà hãy luyện tập tuỳ theo khả năng của mình. Bắt đầu tập luyện kiên nhẫn và cố gắng hết sức đối với từng động tác của bài tập Yoga cho nam giới.

Hướng dẫn: HLV Prashat

California Fitness & Yoga

Tạp chí: ELLE Man

Model: Người mẫu Quang Tuyến

Photo: Tâm Nguyễn

Trang phục: Nike

Thực hiện: Mia Trần

Cảm nhận năng lượng kì diệu từ Yoga

10 buổi tập

500.000vnd

Trải nghiệm Yoga đích thực giúp tăng thể lực, độ dẻo dai và trẻ hóa cơ thể khi luyện tập cùng thầy Ấn Độ - Quê hương của Yoga

  • Giáo Viên Yoga đến từ Ấn Độ
  • Lớp học theo tiêu chuẩn Quốc Tế
  • Lịch tập luyện linh hoạt, phù hợp với tất cả mọi người

Đăng kí ngay! Và chúng tôi sẽ liên hệ trong vòng 24 giờ